Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT cover
Trang chủ games Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT

Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT v1053.7.0809.1937 + Việt Hóa + Online

bởi SW (Bá)

16 May 2024

220897

241

147

Ghost of Tsushima – Như những cơn thần phong Kamikaze, đội kỵ binh cảm tử 80 chiến binh samurai lao thẳng vào quân đoàn Nguyên Mông vừa đặt chân lên bờ biển Tsushima…


Rạp mình trên yên ngựa, giữa tiếng nhạc xung trận oai hùng, người chơi “rùng mình” choáng ngợp với tiết tấu nhanh, với sự dẫn dắt lôi cuốn ngay từ những cảnh đầu của Ghost of Tsushima!





Và bạn biết không, đó chỉ mới là khởi đầu của một trò chơi hành động thế giới mở đầy cuốn hút, mà khi chưa ra mắt đã bị nhiều ánh mắt hoài nghi dò xét vì lo sợ một “bản sao” thường thấy của những game nổi danh tương tự nào đó, chưa kể còn bị ánh hào quang đầy “rắc rối” của The Last of Us Part 2 vẫn còn “ám” trên các nhóm thảo luận mạng xã hội Facebook, Reddit…

Như một chiến binh samurai can trường, chiến đấu đến giây phút cuối cùng, Ghost of Tsushima sẽ là một dấu chấm dứt khoát, kết thúc tốt đẹp cho sự chuyển giao thế hệ của PlayStation 4 trước một thời đại console mới!


Hãy leo lên lưng ngựa và cùng LinkNeverDie rong ruổi trên những vùng đất của các võ sĩ đạo và chứng kiến cách họ thuyết phục chúng ta!


BẠN SẼ THÍCH


Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT


THẾ GIỚI MỞ ĐỦ “CHÍN”

Một bản đồ thế giới rộng lớn chia làm nhiều vùng, với nhiều địa điểm khám phá như làng mạc, thành quách sống động kèm theo các nơi bí ẩn. 

Rất nhiều mảng thực vật đẹp mắt, vô số công trình kiến trúc đặc trưng cho từng khu vực mà người chơi đi qua.

Hàng loạt nhiệm vụ lớn, nhỏ rải đầy khắp nơi như “rải đinh”, nhiều tới mức lặp đi lặp lại và người chơi thực thi như một con robot.

Bạn thấy quen không?

Đây là “công thức” đã đem đến sự phổ thông hóa mà Ubisoft “thí nghiệm” trong các game của mình nhiều năm qua, nhất là dòng game Assassin’s Creed

Không quá khó để thấy Ghost of Tsushima “học” từ dòng game sát thủ những thứ kể trên và bất ngờ thay, trò chơi lại không trở thành một cỗ máy “nghiền” người chơi vào vòng quay lặp lại vô cảm!

Thay vào đó, game biết cách cân bằng mọi yếu tố, mang lại cảm nhận con người hơn. 


Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT

Hòn đảo Tsushima được chia thành ba khu vực lớn nhỏ khác nhau, mỗi khu vực được phân bổ số lượng vừa đủ các thành phố – công trình trọng điểm, những làng mạc rải rác và các nơi khám phá cần thiết.

Các loại địa điểm này cũng tương ứng với hệ thống nhiệm vụ hấp dẫn và lôi cuốn của Ghost of Tsushima, gồm ba phần: Jin’s Journey, Tales of Tsushima và Mythic Tales.

Nếu “Jin’s Journey” xoáy vào mạch truyện chính, với những sự kiện lớn như đánh thành, giải nguy tù binh, tấn công trại lính lớn, v.v. thì “Tales of Tsushima” mang đến các nhiệm vụ phụ từ những NPC hỗ trợ và các nhiệm vụ nhỏ thuộc dạng lặt vặt.

Và cuối cùng là “Mythic Tales”, là những nhiệm vụ săn tìm các báu vật như giáp, kiếm truyền thuyết nhằm hỗ trợ mạnh hơn cho người chơi.

Nếu chỉ có vậy thì thiếu gì game thế giới mở ngoài kia chả có?  

Cái mà các game đó thiếu là sự liên kết chặt chẽ theo lớp lang và sự dẫn dắt lôi cuốn, và Ghost of Tsushima triển khai rất tốt!

Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT

Ví như để làm các nhiệm vụ chính, Jin’s Journey, người chơi cần phải có sự hỗ trợ của các NPC quan trọng, cần có một số kỹ thuật chiến đấu hộ thân cũng như vật dụng hỗ trợ nhất định thì phải viện đến hai phần nhiệm vụ: Tales of Tsushima và Mythic Tales, không thể tự ý “solo” vào một thành quách lớn và “làm gỏi” tất!

Bạn có thể “cân” tất một thành to như trong Assassin’s Creed Odyssey một cách dễ dàng bằng nhiều trò ma mãnh (dù chưa đủ cấp hay vật dụng hỗ trợ) nhưng sẽ không “dễ xơi” trong Ghost of Tsushima khi quân địch đông, hung hãn một cách lạ thường trong chiến đấu, trùm thì nhanh nhẹn và đầy chiêu thức, chưa kể vài chỗ kịch bản ra tay “ngăn cản” (chẳng hạn có vùng biên “tàng hình” không được vượt qua, nếu không sẽ nạp lại nhiệm vụ hệt như kiểu trừng phạt của các game bắn súng chơi mạng, điển hình như Battlefield 1).

Khi đã đủ các yêu cầu thì Jin’s Journey chắc chắn sẽ tưởng thưởng cho bạn những màn chiến trận kịch tính, các pha đấu trùm căng thẳng dữ dội, cũng như khai phá câu chuyện chống quân Nguyên Mông hấp dẫn của chàng samurai Jin Sakai!

Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT

Còn Tales of Tsushima?

Đừng tưởng đây chỉ là những nhiệm vụ trường kỳ, mang tính “robot hóa” mà ta thường thấy trong các game của Ubisoft.

Ghost of Tsushima mang đến chuỗi các nhiệm vụ dành riêng cho những NPC sẽ theo hỗ trợ Jin Sakai được xây dựng kỹ càng.

Ghost of Tsushima “học” từ dòng game sát thủ những thứ kể trên và bất ngờ thay, trò chơi lại không trở thành một cỗ máy “nghiền” người chơi vào vòng quay lặp lại vô cảm

Lai lịch, tư thù, tính cách của mỗi nhân vật sẽ dần được mở ra qua những câu chuyện lắt léo, đầy tính nhân văn.

Các nội dung này không quá sâu sắc đến mức độ “nhân – quả” nuối tiếc như The Witcher 3 nhưng cũng không hời hợt theo kiểu “thoại ba xu” của Assassin’s Creed để khi chơi xong người chơi cũng quên mất NPC đó là ai, mà đủ để người chơi thấu cảm cùng nhân vật và cuộc đời bi kịch của họ.  

Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT

Và với Mythic Tales, chúng ta lại được thưởng thức các câu chuyện dân gian huyền bí qua những hình ảnh vẽ bằng mực độc đáo, trải nghiệm cảm giác leo trèo, tìm tòi kho báu, điều tra dấu vết các kiểu mà chẳng phải những phần chơi của Ezio năm nào đã từng có (sau đó biến mất trong những bản sau) đó sao?

Cuối cùng, trên đường theo đuổi những nhiệm vụ trên, qua đối thoại, qua vô tình khám phá, người chơi sẽ gặp các nhiệm vụ theo kiểu lặt vặt mang lại phần thưởng cho nhân vật chính (tăng máu, điểm danh tiếng, v.v.) và Ghost of Tsushima không làm chúng ta thất vọng với một loạt hoạt động “ngoại khoá” thú vị như thổi sáo, làm thơ, chém tre, tắm hơi, sưu tầm, v.v.

Chúng hiện ra một cách tự nhiên, vừa đủ, mà còn thêm vào chút cảm xúc thú vị cho người chơi!

Ghost of Tsushima

RANH GIỚI ĐEN – TRẮNG, NHẤT KIẾM TẤT SÁT!

Bạn sẽ là một samurai chân chính, đường hoàng thách đấu kẻ thù, một chấp tất cả hay sẽ hành thích đối thủ theo những cách đen tối, hèn hạ mà các lãng khách (ronin), các nhẫn giả (ninja) không nề hà để đạt được mục tiêu?

Đó cũng là lựa chọn mà Ghost of Tsushima dành cho lối chơi chiến đấu của game.

Trò chơi mang đến cho người chơi hai hướng xây dựng nhân vật: một kiểu samurai anh dũng, đánh trực diện và một kiểu “bóng ma” ám sát đối thủ bất kể danh dự.

Với kiểu chơi samurai, người chơi sẽ học cách đỡ đòn, né đòn, phản đòn quen thuộc của Sekiro: Shadows Die Twice, tất nhiên với độ khó giảm một nửa, thuần thục chúng sẽ mang đến cho chúng ta những pha giao đấu đẹp mê người.

Ghost of Tsushima

Đó có thể là một pha lách nhẹ người khi đối thủ hùng hục lao tới rồi thúc kiếm hạ thủ, một nhát kiếm “ngọt” xoẹt ngang khi kẻ địch chưa kịp nhận ra mình đã đi đời, hay một cú xoạc đốc kiếm theo phương ngang lấy mạng kẻ thủ ác trong tíc tắc…

Còn với kiểu chơi ám sát, hình bóng của Assassin’s Creed lởn vởn đâu đây. 

Đó có thể là núp trong một bụi cỏ lau và bất chợt vồ lấy đối thủ, là cú phi thân từ trên nóc nhà xuống đất và hạ thủ “ăn ba” một lúc, hay một pha tung người bay từ trên lưng ngựa vào giữa đám tuần binh Mông Cổ khí giới sáng ngời, v.v.

Ghost of Tsushima

Thật không khó để nhận ra, kiểu chơi ám sát được các nhà phát triển game ưu ái hơn nhiều, khi mang đến nhiều kỹ thuật chiến đấu cũng như ám khí hỗ trợ (phi tiêu, bom khói, bom nổ, v.v.).

Dù chúng ta chọn kiểu chơi nào đi nữa thì cuối cùng vẫn phải thuần thục một mảng kỹ năng thứ ba được sử dụng rất thường xuyên: Stances (các thế đánh).

“chưa thoả mãn” với chiến đấu, chưa “đủ ác” với người chơi, Ghost of Tsushima còn tung ra nhiều bất ngờ làm người chơi “bối rối”

Các Stance gợi nhớ đến kiểu chơi của Nioh, khi mỗi thế thủ kiếm sẽ là một kiểu “trị” đối thủ khác nhau, kết hợp với cách đỡ, né và phản đòn tương tự Sekiro: Shadows Die Twice làm cho những trận chiến căng thẳng của game trở thành các màn thi triển kiếm thuật đẹp mắt!

Đây là một nhánh phát triển nhân vật cực quan trọng, giúp người chơi giải vây giữa “rừng lính” nguy hiểm và giảm bớt sự nguy hiểm của những pha đối đầu trùm cực kỳ căng thẳng.

Có vẻ “chưa thoả mãn” với chiến đấu, chưa “đủ ác” với người chơi, Ghost of Tsushima còn tung ra nhiều bất ngờ làm người chơi “bối rối”: những cuộc đấu tay đôi theo kiểu cao bồi Viễn Tây, những pha rượt đuổi phá vòng vây trối chết chỉ để bảo vệ con tin, NPC không phải là những kẻ “bất tử” như thường thấy, v.v.

Từng bước, từng bước, những điều không ngờ, không tưởng của Ghost of Tsushima sẽ được hé mở chờ đón người chơi!

Ghost of Tsushima

MỘT NƯỚC NHẬT MỘNG MƠ…

Hay nói chính xác hơn là sự lãng mạn tuyệt vời của những nhà phát triển game ở Sucker Punch!

Là một game lấy đề tài lịch sử chiến tranh nhưng rất ít khi chúng ta bắt gặp những gam màu đỏ-vàng đại diện cho sự tàn khốc, cho sự hủy diệt đau thương (Sekiro: Shadows Die Twice là một đặc trưng) trong Ghost of Tsushima

Thay vào đó là là phong cách chỉ đạo nghệ thuật rất đẹp, rất lãng mạn của Ghost of Tsushima: những mảng màu nổi bật, thích mắt khắp mọi nơi, tạo nên một bức tranh yên bình tổng thể của nước Nhật dẫu rằng chiến tranh đang diễn ra khốc liệt. 

Đó là những cánh đồng hoa trắng muốt, là các khu rừng trúc rào rạt xanh rì và vô số khung cảnh lá phong đỏ, vàng tung bay đầy màn hình, đẹp như tranh vẽ!



  • Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT

  • Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT

  • Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT

  • Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT
  • Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT

Không thể không kể đến những ngôi làng dân dã ẩn mình bên bờ suối nước nóng an nhiên và các ngôi đền, chùa có kiến trúc tỉ mẩn mê hoặc lòng người… 

Cái đẹp còn được tô điểm bởi sự luân chuyển ngày và đêm một cách hài hòa trong cuộc hành trình của người chơi, khi thêm vào những nét huyền bí, mờ ảo của ánh trăng, của các đèn hoa đăng hay ánh lửa lập lòe trong đêm!  

Nhưng điểm nhấn đỉnh cao về mỹ thuật làm người viết thích nhất chính là những cơn gió mộng mơ mang đủ màu sắc!

Chúng hiện diện mọi nơi, đi theo bước chân của bạn và cuốn theo mọi thứ (lá, hoa, cát, khói, v.v.), làm cho khung cảnh trở nên sống động, ngắm mãi không chán!

Các cơn gió còn là những kẻ dẫn đường tự nhiên mà rất nghệ thuật cho người chơi khi chỉ vuốt nhẹ Touchpad của tay cầm là chúng xuất hiện dẫn lối, thay cho những đường kẻ chỉ dẫn “vô hồn” trong một game sát thủ nào đó…

Ghost of Tsushima

điểm nhấn đỉnh cao về mỹ thuật làm người viết thích nhất chính là những cơn gió mộng mơ mang đủ màu sắc!

Gió còn là chứng nhân cho những khoảnh khắc đối đầu nghẹt thở của các samurai, lướt qua những thân xác vừa ngã xuống…

Một cảm giác rất dễ chịu và ấm áp mà trò chơi mang lại!

Và hẳn nhiên, đừng quên công dụng của chức năng Photo Mode: hãy để nó được dịp hoạt động “hết công suất” và lưu lại những cảm xúc trải qua, bạn nhé!

Cấu hình để chơi game Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT

    Minimum:
    • Requires a 64-bit processor and operating system
    • OS: Windows 10 64-bit
    • Processor: Intel Core i3-7100 or AMD Ryzen 3 1200
    • Memory: 8 GB RAM
    • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 960 or AMD Radeon RX 5500 XT
    • Storage: 75 GB available space
    • Additional Notes: SSD Recommended
    Recommended:
    • Requires a 64-bit processor and operating system
    • OS: Windows 10 64-bit
    • Processor: Intel Core i5-8600 or AMD Ryzen 5 3600
    • Memory: 16 GB RAM
    • Graphics: NVIDIA GeForce RTX 2060 or AMD Radeon RX 5600 XT
    • Storage: 75 GB available space
    • Additional Notes: SSD Required

Mua bản quyền game Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT

Nếu thấy game Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT hay thì nhớ mua bản quyền game ủng hộ nhà phát triển các bạn nhé. Bấm vào nút bên dưới để dẫn đến trang mua bản quyền.

Mục này chỉ dành để nhận xétđánh giá. Vui lòng bạn sử dụng mục Bình luận hoặc Diễn đàn để thảo luận, hỏi đáp, yêu cầu hoặc báo lỗi

  • phatsnguyen Thành viên

    Fan Skyrim, Fallout 4 qua chơi Ghost of Tsushima mà điêu đứng luôn
    - Đồ họa: quá đẹp, cưỡi ngựa ngắm cảnh trong game đủ phê rồi
    - Cốt truyện: hay (nhưng không quá đặc biệt)
    - Hệ thống chiến đấu: chắc không có đối thủ, vừa nghệ vừa đẹp, chém giết mượt như phim, đặc biệt những lúc stance off, chuyển các thế đánh (stone-water-wind-moon stance), mặt đối mặt như samurai hay ẩn mình ám thích như ninja... cool lắm ae :D
    - Giao diện chơi (hud): không rườm rà, lúc quánh nhau mới hiện cây máu & mấy cục resolve
    - Tài nguyên, vật dụng: hợp cho những ai lười dành thời gian đi thu thập đồ đạc để craft, smith... chơi game vì cốt truyện & combat là chính thôi
    - Hệ thống game: sau mỗi quest/trận đánh, truyền thuyết về nhân vật được tăng thêm điểm từ đó nhân vật có thêm kinh nghiệm học một chiêu thức mới. "Legend grows" > "perk". Không biết giải thích sao nhưng thấy hợp bối cảnh và nghệ hơn kiểu công nghiệp hit level thông thường rất nhiều. Ngoài ra còn có những tính năng hay ho khác như Guiding wind, dẫn đường người chơi bằng gió; thổi sáo để thay đổi thời tiết.v.v
    - Kiến thức: bối cảnh lịch sử, lòng danh dự của samurai, lụm mấy cái artifact cũng giúp người chơi biết thêm thông tin về những đồ vật thời đó.v.v
    ...

    Xem thêm
  • Hung Thành viên

    Từ việc tạo dựng FAQ tới việc yêu cầu làm survey để lên chính thức đã thấy đội ngũ LND tâm huyết thế nào. Rất ưng

  • Nguyễn Thành viên

    tuyệt vời

  • Hao Nam Thành viên

    100 điểm cho đội ngũ LNĐ

  • minhtri1904 Thành viên

    tuyệt vời

  • Phạm Tiến Thành Thành viên

    GAME HAY 10Đ , CỰC ĐÁNG CHƠI

  • Trần Anh Khoa Thành viên

    Game 10/10, mong ad tiếp tục cố gắng update game để duy trì chơi multiplayer <3

  • bi1504 Thành viên

    trên cả tuyệt vời

  • BACHUVUTRU Thành viên

    Fast and Furious

  • Tuấn Thành viên

    Chơi cr@ck vì nghèo: :negative_squared_cross_mark:
    Chơi cr@ck vì game không được hỗ trợ ở Việt Nam: :white_check_mark:

  • GiPh Thành viên

    cho mình hỏi là khi vào new game thì lại bị spawn ngay giữa đường giữa map và k có bất cứ 1 cái cutscreen nào và trong đấy chỉ có mỗi map k có bất cứ npc hay cốt truyện nào ? thế là sao vậy ạ.

    • Cường Thành viên

      @GiPh tôi cung bị giống bạn á. chẳng thấy cốt truyện. Cứ di chuyển lòng vòng

  • Có bác nào bị giống mình không lúc thoát game thì game đứng luôn phải tắt game bằng task manager

  • Sao no cu bao la khong tao duoc file save ad nhi?

  • bác nào cho e xin cái part 1 với ạ
    (vô mãi ko tải dc)

  • Quân Thành viên

    ad ơi reset một lần nữa với ad

  • Ấn chơi Legend đăng nhập sony xong hết r vẫn k thấy gì, nó cứ hiện đăng nhập xong lại mất

    • Đã fix ad ơi. Nguyên nhân là do tính năng amd frame generation trong display option. Tắt đi là vào game được bth

    • ta quoc trung Thành viên

      @nguyễn trọng dũng mình có thử làm thế rồi nhưng vẫn không log in vào PSN đc, bạn có làm gì với bước login ko

    • @ta quoc trung Việc tắt frame generation chỉ fix được crash thôi. còn lỗi login thì mình k biết fix, lúc sau nó tự hết. Bạn thử xem xem đã xác minh tài khoản qua email chưa

  • game quá hot lúc nào cũng 24h ạ =))

  • Quả game hót ác, link vip mà giới hạn liên tục luôn

    • SW (Bá) Quản trị viên

      @Dương gia khang thử lại nhé bạn ơi, lượt down kinh khủng khiếp quá

    • Dương gia khang Thành viên

      @SW (Bá) Vừa nhận thông báo có cmt xong bấm link tải phát được luôn :v ghi nhận AD nhiều

    • SW (Bá) Quản trị viên

      @Dương gia khang mình cũng k nghĩ game HOT như vậy, mình nó tốn khoảng 17~20tb băng thông trong vòng 8 tiếng. kinh dị

  • Huy Do Thành viên

    có ai bị chơi new game không được mà legends được không? Mình nhấn ok new game hoài mà ko load gì cả

  • zmilimz Thành viên

    Quả giới thiệu game bất ngờ đấy shop, chất lượng quá. Đánh giá 5 sao ở đâu nhể

Chatbox