[REVIEW GAME] RIDE 3 VÀ RIDE 4
Review game RIDE 3 và RIDE 4
Cấu hình trải nghiệm của mình:
- RAM 8G
- intel core i5 3570
- NVIDIA GeForce GTX 1050 2GB (zotac)
- Main B75M-D3V
Thời gian trước Tết và trong Tết thì mình có trải nghiệm 2 con game này và có những đánh giá sau đây:
- Đồ họa: RIDE 4 mang lại cảm giác chân thật hơn rất nhiều so với RIDE 3, cũng dễ hiểu vì RIDE 4 ra đời sau nên đồ họa mang lại cảm giác chân thật nhưng do cấu hình của mình chỉ có thể chơi ở minimum nên trải nghiệm chân thật chưa đạt nhưng cũng đủ để thấy được mức độ rõ rệch sự hơn, mình có xem video gameplay quay 4K của mấy youtuber thì thấy rất thật thậm chí còn bị say nếu ai không quen cảm giác tốc độ cao (em mình nó coi xong bị say, đúng mắc cười luôn vậy mà vẫn cứ ngồi coi hoài). GÓC NHÌN THỨ NHẤT mới say nha!!
- Gameplay: RIDE 4 khó hơn nhiều so với RIDE 3 chơi quen RIDE 3 qua RIDE 4 chơi bị hố là bth (trải nghiệm bị hố chỉ xảy ra khi chạy phân khúc từ 600cc đổ lên, thấp hơn thì bth kiểm soát tốt). setting Ai minimum very easy 20% đua có khi còn không lại bọn nó (xe đã max upgrade). Nếu như phần RIDE 3 chơi theo kiểu là cưỡi ngựa xem hoa thì RIDE 4 nó bắt người chơi làm việc khá nhiều từ việc phải nhớ lúc nào tới cua trái lúc nào cua phải dù là có mini map full sân đua hơn được RIDE 3 nhưng cảm nhận mình thấy rất ít khi dòm vào thậm chí không nên, liếc nhẹ cái thôi là nó tới cua mất mồ rồi, hệ thống auto gear (lên số tự động) nhưng có những đoạn cứ trông chờ vào cái auto đó thì có nước mà hố cua mà chết tự phải hạ số (đánh giá cao), ôm cua mà sát quá lúc ra cua bơm ga lên lếch bánh sau xòe là chuyện sẽ xảy ra (trải nghiệm thực tương tự ngoài đời, RIDE 3 không có được cái cảm giác này), từ phân khúc xe trên 700cc đề ba bốc đầu có (hợp lí thực tế luôn, ai coi Moto GP chắc rõ), RIDE 4 kính hậu dòm được rõ nữa RIDE 3 mờ chả thấy gì.
- Dòng xe, Upgrade và Customize: RIDE 4 ngắn gọn "bản mới xe đời mới R1 cá trê, R1 mắc cú, cá mập 2019, etc". Nhưng theo mình thấy thì có vẻ xe đời cũ ít hơn RIDE 3 tại DLC của RIDE 3 boss HUY cập nhật tới cả list còn RIDE 4 thì phải chờ nhà phát hành có gì mới không thì boss HUY mới cập nhật được. Upgrade xe theo cấp bật, cái đời trước có thì mới có cái đời sau RIDE 3 muốn up lên đời sau được luôn không cần có đời trước (tùy ai cảm thấy chỗ này sao à, mình thấy bth), Customize bị cắt khá nhiều chỉ còn thay được Pô, lốp, đĩa thắng, dây sên và mâm trong khi RIDE 3 thay được ECU, lọc gió, quick shift(hỗ trợ đá số sống), đầu lòng, piston, dên, trục cam, chảng ba, dây dầu thắng, heo thắng, nhớt, kính, dè sau, hộp số, etc.
- Livery(tem, decal xe): mình không đề cập sâu tại mình không mua bản quyền chơi nên không trải nghiệm được đến tính năng này, nhưng nói sơ thì RIDE 4 có thể tự vẽ tem OK được zuyệt.
P/s: thì đây là những gì mình rút ra được sau trải nghiệm anh em có thể dựa vào để có cơ sở mà lựa chọn xem sẽ trải nghiệm bản nào, đặc biệt là ai có ý muốn xuống tiền chơi bản quyền, vậy nha BÁI BAI
-
mình có chút góp ý trong bài viết này:
Xem thêm
thứ nhất: khi mà bạn ra cua, bạn lên ga thì việc lết bánh ở ride 4 là đúng, nhưng ở ride 3 cũng có, bạn chơi ride 3 mà không gặp vấn đề đó là do traction controll của xe bạn để mức maximum, nếu bạn tắt traction controll của xe đi thì kéo ga là lết bánh thôi.
thứ hai: ở ride 3 có 1 số option trên xe trong game mà ở ngoài đời xe đó không hề có. ví dụ như chieecss ktm rc8 không hệ có traction controll (trong game gọi là TCS) còn ở ride 4 thì đã thực tế hơn nhiều khi mình có thử chiếc rc8 thì đúng là ko có TCS thật.
Còn về vấn đề số lượng xe thì đúng là bản ride 4 xe thương mại ít quá , mình cũng hóng mấy con như kiểu cbr600rr hay 1000RRR đời mới mà cũng không thấy -
Nêu thêm hình ảnh vào bạn nhé. Nhìn chữ không sẽ rất ít ai đọc
3309
2